Hướng dẫn cách đo chiều dài bàn chân để chọn Size Giày chuẩn

Việc chọn size giày chuẩn không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi mang mà còn bảo vệ sức khỏe đôi chân. Để chọn được đôi giày phù hợp, việc đầu tiên bạn cần làm là đo chiều dài bàn chân một cách chính xác. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đo chiều dài bàn chân chuẩn nhất giúp bạn chọn size giày ưng ý.

Nội dung nổi bật trong bài viết này:

  • Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng đo cần thiết để đo được chiều dài bàn chân và quy đổi sang size giày một cách chuẩn xác nhất
  • Bước 2: Đặt một mảnh giấy lên sàn, đặt chân lên trên mặt giấy và cố định kích thước chân
  • Bước 3: Đo chiều dài chân 
  • Bước 4: Đo chiều rộng chân 
  • Bước 5: Tính kết quả

Cách đo chiều dài bàn chân để chọn size giày đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị các vật dụng đo cần thiết để đo được chiều dài bàn chân và quy đổi sang size giày một cách chuẩn xác nhất, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như:

  • 1 cây bút
  • 1 cây thuớc kẻ
  • 1 tờ giấy to hơn kích thước chân
  • 1 đôi tất bạn thường phối với đôi giày của mình

Bước 2: Đặt một mảnh giấy lên sàn, đặt chân lên trên mặt giấy và cố định kích thước chân

Đầu tiên, hãy đặt tờ giấy lên một mặt phẳng như sàn nhà. Đảm bảo rằng tờ giấy không bị xê dịch trong quá trình đo.

Sau đó, đặt bàn chân của bạn lên tờ giấy sao cho gót chân chạm vào mép giấy. Hãy đứng thẳng để trọng lượng cơ thể phân bố đều lên bàn chân.

Tiếp theo, dùng bút chì vẽ một đường viền quanh bàn chân. Hãy giữ bút chì thẳng đứng và vẽ sát theo mép bàn chân để đảm bảo độ chính xác.

Bước 3: Đo chiều dài chân 

Sau khi dã phác hoạ sơ qua khung bàn chân, bạn hãy dùng bút để đánh dấu 2 điểm đầu ngón chân và 2 điểm cuối gót chân, 

Tiếp đến, dùng thước đo khoảng cách của 2 điểm này hoặc từ gót chân đến điểm xa nhất của ngón chân cái. Đây chính là chiều dài bàn chân của bạn.

Bước 4: Đo chiều rộng chân 

Tương tự với bước đo chiều dài, bạn dùng thước hoặc một sợi dây để đo chiều rộng bàn chân. Bạn có thể linh hoạt chọn phần rộng nhất của bàn chân để đo kích thước chiều rộng. Lưu ý khi đo nên để chân đặt ở nền bằng phẳng, tốt nhất nên ở tư thế ngồi thẳng.

Bước 5: Tính kết quả

Sau khi có kết quả của chiều dài và chiều rộng bàn chân, bạn lấy chỉ lấy chiều dài + 1,5cm. Công thức cụ thể như sau:

Cỡ giày = N = L (Chiều dài / chiều rộng bàn chân) + 1.5cm

Ví dụ: Nếu bạn đo chiều dài của mình là 22.5cm thì giày của bạn cần cộng thêm 1.5 cm sẽ là 24cm. Sau đó bạn so sánh cột cm (ở bảng quy đổi giày mục 3) để tìm ra được cỡ giày bạn là 38-39 (size Việt Nam), size UK là 7 và size US là 8.

Cần lưu ý gì khi đo chân chọn size giày? 

  • Nếu bạn có ý định mua giày trực tuyến hoặc tại cửa hàng, hãy đối chiếu số đo này với bảng size giày của hãng sản xuất. Mỗi hãng giày có thể có bảng size riêng, do đó việc đối chiếu là rất cần thiết để chọn được đôi giày vừa vặn.
  • Đo vào buổi chiều: Bàn chân thường có xu hướng nở ra vào cuối ngày, do đó việc đo vào buổi chiều sẽ cho kết quả chính xác hơn.
  • Đo cả hai chân: Kích thước của hai chân có thể không hoàn toàn giống nhau. Hãy đo cả hai chân và chọn size giày dựa trên chân lớn hơn.
  • Đo kích thước chân trong trạng thái cân bằng nhất: Hãy ngồi thẳng hoặc đứng thẳng, không xiêu vẹo hay di chuyển quá nhiều trong lúc đo. Điều này giúp bạn có được số đo chính xác nhất.

Nội dung hữu ích cho bạn: Chân 24cm mang size gì?
Câu trả lời: Đối với nam có bàn chân 24cm, size giày chuẩn sẽ là 40. Đối với nữ có bàn chân dài 24cm size giày chuẩn sẽ từ 38-39.

Xem thêm

Bảng size giày theo chiều dài bàn chân chuẩn nhất

Bảng quy đổi size giày nam 

Bảng size giày cho nam

Bảng quy đổi size giày nữ

Bảng size giày cho nữ

Đo chiều dài bàn chân là bước quan trọng giúp bạn chọn được đôi giày bảo hộ vừa vặn và thoải mái. Bằng cách thực hiện đúng các bước đo và đối chiếu với bảng size của hãng giày, bạn sẽ có được đôi giày phù hợp nhất. Hi vọng rằng, những thông tin đã được GAK giới thiệu đến bạn sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai.

 

-
DMCA.com Protection Status