Xu hướng: Đại chiến KFC và Jollibee khịa nhau đầy hài hước
Bạn là phụ huynh bạn đang muốn biết con cái mình đang nói về điều gì trên mạng xã hội. Hãy để GAK đọc trend thay bạn, với điểm tuần “Kfc Và Jollibee Khịa Nhau Hài Hước” cùng tham khảo ngay nhé.
1. KFC Và Jollibee khịa nhau hài hước trên TikTok
Trào lưu "cuộc chiến gà rán" giữa KFC và Jollibee đang gây bão trên TikTok – nơi mà cư dân mạng chia làm hai phe rõ rệt: #TeamKFC (KFC) và #TeamJollibee (Jollibee).
Từ một vài video hài hước, xu hướng này nhanh chóng lan rộng, kéo theo hàng loạt video "so sánh đẫm nước miếng" nào là gà ai giòn hơn, ai thơm hơn, xã đoàn nào mạnh hơn… hợp túi tiền hơn! Người dùng không chỉ sáng tạo nội dung theo mà còn thi nhau khịa nhẹ bằng các meme, âm nhạc remix và những màn diễn xuất "đỉnh cao như Oscar".

Các xu hướng Trend Jollibee khịa KFC mới nhất hiện tại bao gồm:
- Đừng để Jollibee thấy video này
- Tính đặt Jollibee mà đọc comment thấy mọi người khen KFC ngon
- Hello dô li bi nha
- KFC muốn lấy chợ lớn
- Jollibee tất cả các ngươi bị bao vây
Xem thêm:
- Xu hướng: 100 người đàn ông đấu với một con khỉ đột là gì?
- Xu hướng: Từ điển GEN Z phần 2 ý nghĩa con số trên Tiktok
- Xu hướng: Từ điển GEN Z phần 3 ý nghĩa nội dung 18+
- Xu hướng: Michelin boy là gì? Giải đáp ngôn ngữ Gen Z trên mạng xã hội
- Xu hướng: Lốp trưởng là gì? Giải đáp ngôn ngữ Gen Z trên mạng xã hội
- Tiếng lóng là gì? Ý nghĩa những tiếng lóng giới trẻ sử dụng
2. Vì sao có chiến dịch khịa nhau trên mạng xã hội giữa hai thương hiệu KFC và Jollibee
Dưới góc độ marketing, đây là một chiến lược tiếp thị không mới nhưng cực kỳ hiệu quả, từng được triển khai thành công bởi các “tay chơi lớn” như Grab, Go-Viet, BAEMIN, Highlands Coffee.... Mục tiêu không chỉ đơn thuần là tạo “drama vui vẻ” trên mạng xã hội, mà còn là cách để chiếm sóng không gian mạng, từ đó gia tăng mức độ hiện diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng (top of mind awareness).
Trong các cuộc "đấu khẩu online" này, thương hiệu thường chọn khịa đối thủ trực tiếp, bởi họ có cùng tệp khách hàng, chia sẻ thị phần và cạnh tranh trên cùng mặt trận truyền thông. Chính vì sự cạnh tranh đó giúp cuộc chiến trở nên hấp dẫn hơn, và người tiêu dùng – vô tình cũng sẽ tham gia vào cuộc chơi chọn phe, bình luận, chia sẻ, sáng tạo nội dung, giúp chiến dịch lan tỏa mạnh mẽ.
Bản chất của chiến lược này là:
- Không cần “dìm” đối thủ, chỉ cần xuất hiện nổi bật hơn.
- Không cần quảng cáo rầm rộ, chỉ cần cư dân mạng bàn tán không dứt.
- Ai chiếm được trái tim cộng đồng, người đó có cơ hội giành lấy "miếng bánh" thị phần.
Chiến dịch "khịa nhau có kiểm soát" như giữa KFC và Jollibee là minh chứng rõ nhất cho marketing hiện đại: giải trí, sáng tạo và kích hoạt cộng đồng.
Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về Marketing này hãy tham khảo:
- Branded Entertainment (Nội dung giải trí có thương hiệu)
- Sparked UGC Campaign (Chiến dịch nội dung do người dùng tạo ra, được thương hiệu khơi mào)
- Brand War / Playful Rivalry (Chiến tranh thương hiệu – mang tính giải trí)
- Trendjacking (Bắt trend)
3. Những chiếc meme KFC và Jollibee khịa nhau
Nếu bạn đang theo dõi cuộc đại chiến siêu vui giữa Ông Già Kentucky và Chú Ong vui vẻ Jollibee trên TikTok và Facebook, thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua loạt meme cực chất – cực khịa mà cộng đồng mạng đã nhanh tay chế ra. Hãy cùng mình xem thử nhé:



Đừng bỏ lỡ các trend mới nhất đang được cập nhật tại công ty GAK bạn nhé:
- Xu hướng: Bé liên là gì trên mạng xã hội TikTok
HE là gì, SE là gì, OE là gì trong các bộ tiểu thuyết và phim ảnh?
Xu hướng Đại chiến KFC và Jollibee khịa nhau đầy hài hước là một chiếc trend vui nhộn với những bình luận sáng tạo từ hai thương hiệu, góp phần thúc đẩy tương tác thương hiệu của cả hai. Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn những điều con cái mình đang nói trên mạng xã hội. Đừng quên tham khảo những chiếc áo phản quang nhà GAKVN bạn nhé.