Bảng tiêu lệnh PCCC là gì? Nơi bán bảng tiêu lệnh PCCC giá tốt

Trong bối cảnh hiện nay, việc trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả nhà ở và cơ quan làm việc. Một trong những thiết bị quan trọng đó chính là bảng tiêu lệnh PCCC. Vậy, mua bảng tiêu lệnh PCCC giá tốt ở đâu? GAK sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này!

Nội dung nổi bật trong bài viết này:

  • Bảng tiêu lệnh PCCC là bảng hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu về các bước cơ bản cần thực hiện khi có hỏa hoạn xảy ra.
  • Việc treo tiêu lệnh PCCC là một yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Bảng tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy là gì?

Bảng tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy là gì?

Bảng tiêu lệnh PCCC là bảng hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu về các bước cơ bản cần thực hiện khi có hỏa hoạn xảy ra. Bảng này thường được lắp đặt ở những nơi dễ quan sát tại các cơ sở, công trình để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy và ghi nhớ.

Nội dung trên bảng tiêu lệnh PCCC bao gồm:

  • Hình ảnh minh họa: thể hiện các bước thực hiện một cách trực quan.
  • Chữ viết: ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu bằng tiếng Việt.
  • Màu sắc: thường sử dụng hai màu nổi bật như đỏ và trắng để thu hút sự chú ý.

Kích thước của một bộ tiêu lệnh PCCC chuẩn chỉnh thường là:

  • Bảng tiêu lệnh: 44cm x 32cm
  • Bảng cấm lửa: 40cm x 18cm
  • Cấm hút thuốc: 40cm x 18cm

Bảng tiêu lệnh PCCC đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người nắm bắt được các bước xử lý cơ bản khi có hỏa hoạn xảy ra, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Xem thêm:

Quy định bảng tiêu lệnh PCCC bao gồm những gì?

Nội dung bảng tiêu lệnh PCCC

Nội dung của bộ tiêu lệnh PCCC đúng tiêu chuẩn sẽ bao gồm các bước và quy định cụ thể như sau:

Điều 1: Phòng cháy chữa cháy chính là nghĩa vụ của mỗi công dân

Điều 2: Mỗi công dân cần phải tích cực đề phòng không để cháy nổ xảy ra, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện để kịp thời chữa cháy khi cần.

Điều 3: Cần phải thận trọng trong việc dùng lửa, các nguồn nhiệt, hóa chất và các chất dễ cháy, nổ độc hại, đồng thời tuân theo các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Điều 4: Cấm câu mắc và sử dụng điện tùy tiện. Sau giờ làm việc phải tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, chú ý đèn điện, quạt điện, bếp điện trước khi ra về. Chú ý không để hàng hóa, vật tư áp sát vào bóng đèn, bếp điện. Tuân thủ nghiêm ngặt những quy định kỹ thuật, an toàn trong sử dụng điện.

Điều 5: Vật tư hàng hóa phải được sắp xếp gọn gàng, đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng cháy, chữa cháy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ, kiểm tra và cứu chữa khi cần thiết. Không nên dùng khóa mở nắp bình xăng và các chất dung môi dễ cháy bằng sắt, thép.

Điều 6: Khi giao nhận hàng, xe không được nổ máy trong kho, hay ở những nơi chứa nhiều chất dễ cháy, khi đậu phải hướng đầu xe ra ngoài.

Điều 7: Trên các lối đi lại, đặc biệt là tại các lối thoát hiểm không để các chướng ngại vật.

Điều 8: Đơn vị hoặc cá nhân nào có thành tích phòng cháy chữa cháy sẽ được khen thưởng. Đối với những người nào vi phạm các quy định trên thì tùy trách nhiệm nặng nhẹ mà bị xử lý từ thi hành kỷ luật hành chính đến truy tố theo quy định của pháp luật hiện hành

Tại sao phải treo bảng tiêu lệnh PCCC?

Hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và gây ra nhiều thiệt hại. Nhưng bạn có thể yên tâm hơn khi treo tiêu lệnh PCCC trong nhà và cơ quan của mình. Bảng tiêu lệnh hướng dẫn chi tiết các bước dập tắt lửa, dễ hiểu đến nỗi trẻ em cũng có thể làm theo. Nhờ vậy, mỗi cá nhân có thể tự trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng PCCC cơ bản, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm chung của cộng đồng trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, có hỏa hoạn xảy ra, mọi người thường hoảng loạn và không biết phải làm gì. Tiêu lệnh PCCC với các hình ảnh và chữ viết rõ ràng, súc tích sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu về các bước cần thực hiện để thoát hiểm an toàn và tham gia chữa cháy hiệu quả. Việc tiếp cận thông tin nhanh chóng và chính xác giúp mọi người bình tĩnh xử lý tình huống, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Đặc biệt hơn, treo tiêu lệnh PCCC là một yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy. Việc tuân thủ quy định này không chỉ giúp đảm bảo an toàn mà còn tránh bị xử phạt hành chính.

Bộ tiêu lệnh gồm 4 tấm: nội quy phòng cháy và chữa cháy, tiêu lệnh chữa cháy, bảng cấm hút thuốc, và bảng cấm lửa.

Mua bảng tiêu lệnh PCCC giá tốt ở đâu?

Hầu hết các cơ sở cung cấp thiết bị bình chữa cháy và dụng cụ PCCC đều có bán bộ bảng nội quy tiêu lệnh chữa cháy. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và đặt mua tại các cửa hàng chuyên về thiết bị PCCC.

Ngoài việc mua trực tiếp tại các cửa hàng, bạn cũng có thể đặt mua bảng tiêu lệnh PCCC qua các trang web thương mại điện tử hoặc website của các công ty cung cấp thiết bị PCCC. 

Việc trang bị bảng tiêu lệnh PCCC là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở. Bạn có thể dễ dàng tìm mua bảng tiêu lệnh PCCC tại các cửa hàng cung cấp thiết bị PCCC hoặc đặt mua trực tuyến để được giao hàng tận nơi nhanh chóng. 

Xem thêm:

GAK hi vọng rằng, với những thông tin trên đã giúp các bạn lựa chọn được đơn vị cung cấp bảng tiêu lệnh PCCC uy tín và sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình bạn nhé. Đừng quên ghé cửa hàng Bảo hộ lao động GAK để tìm kiếm các dụng cụ an toàn nghề nghiệp bạn nhé.

-
DMCA.com Protection Status