Cần lưu ý điều gì khi mua các mẫu giày bảo hộ King?

Muốn lựa chọn một sản phẩm giày bảo hộ King nhưng bạn vẫn chưa có cho mình một quyết định chắc chắn. Về nhu cầu và khả năng sử dụng phù hợp cho bản thân. Đừng lo lắng, GAK sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này! Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu vào tìm hiểu những yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua các sản phẩm giày bảo hộ đến từ thương hiệu King, hy vọng GAK sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Những nội dung nổi bật trong bài:

  • Hãy vệ sinh giày thường xuyên bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, khử mùi giày có thể sử dụng rắc bột baking soda vào trong giày, để qua đêm rồi đổ bỏ.

  • Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sau khi làm sạch, bạn nên nhét giấy báo vào trong giày để giữ form. Tránh ngâm giày trong nước và dùng máy sấy để làm khô giày.

Những mẫu giày bảo hộ King được sử dụng phổ biến nhất

Những mẫu giày bảo hộ King được sử dụng phổ biến nhất

Giày bảo hộ King KWS800: Được làm từ da thật, thiết kế thời trang, đế PU chống trơn trượt, phù hợp với nhiều loại hình công việc.

Giày bảo hộ King KWS803: Mũi thép bảo vệ, đế PU chống dầu, chống trơn trượt, thích hợp làm việc trong môi trường công nghiệp.

Ủng da bảo hộ King's KWD805C: Cao cổ, bảo vệ toàn bộ mắt cá chân, đế PU chống dầu, chống trơn trượt, phù hợp với công việc xây dựng.

Xem thêm:

Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn mua giày bảo hộ King

Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn mua giày bảo hộ King

Tùy vào mỗi môi trường làm việc khác nhau sẽ yêu cầu những tính năng bảo hộ khác nhau. 

Chẳng hạn, bạn làm việc trong môi trường có nhiều dầu mỡ, hóa chất, bạn nên chọn giày có khả năng chống trơn trượt, chống thấm nước và hóa chất để bảo vệ chân tốt nhất.Ngoài ra còn tùy thuộc vào công việc bạn làm, bạn có thể chọn giày bảo hộ mũi thép, mũi composite hoặc không mũi. Chủ yếu mũi thép cung cấp khả năng bảo vệ tối đa cho ngón chân tránh va đập và năng hơn, hoặc trong khi mũi composite nhẹ hơn và không dẫn điện. 

Về chất liệu bạn có thể lựa chọn đa dạng như phần upper của giày thường được làm từ da thật hoặc da nhân tạo. Đối với da thật sẽ có cho mình một ưu điểm là độ bền cao, thoáng khí tốt và thoải mái khi mang, ngược lại da nhân tạo sẽ có cảm giác nhẹ hơn và dễ vệ sinh hơn. 

Tiếp theo là phần đến giày, nó có thể được sản xuất từ PU hoặc TPU, với đế giày làm từ PU mang lại độ đàn hồi tốt, bám dính chống trơn trượt còn TPU lại đem đến cảm giác nhẹ nhàng nhưng bền bỉ. Hãy luôn lựa chọn size giày thật phù hợp, không quá rộng cũng không quá chật để tạo cảm giác thoải mái khi phải di chuyển nhiều. 

Khi mua giày bảo hộ King, bạn nên chọn những sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn quốc tế như EN ISO 20345. Tiêu chuẩn này đảm bảo giày bảo hộ đáp ứng các yêu cầu về an toàn, sức khỏe và môi trường. Ngoài ra hãy lựa chọn mẫu giày phù hợp với ngân sách của bản thân.

Giày bảo hộ King được cấu tạo với các tính năng nổi bật nào?

Công nghệ đế giày

Đế PU đúc nguyên khối: Công nghệ này tạo ra một lớp đế giày liền mạch, không có đường nối, giúp tăng cường độ bền và giảm thiểu khả năng bong tróc. Đế PU còn có khả năng đàn hồi tốt, tạo cảm giác êm ái cho đôi chân khi di chuyển.

Đế TPU chống mài mòn: TPU (Thermoplastic Polyurethane) là một loại nhựa nhiệt dẻo có độ bền cao, chịu được ma sát và các tác động mạnh. Đế TPU được sử dụng trong giày bảo hộ King giúp tăng cường độ bền của giày, kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Đế chống trơn trượt: Bề mặt đế giày King được thiết kế với các rãnh sâu và hoa văn đặc biệt, giúp tăng cường độ bám trên nhiều bề mặt, kể cả khi làm việc trong môi trường trơn trượt như dầu mỡ, hóa chất.

Hệ thống giảm shock, thoáng khí

Đế giày King được tích hợp hệ thống giảm shock giúp hấp thụ lực tác động lên chân, giảm thiểu tình trạng đau mỏi khi làm việc lâu. Giải thích cách hệ thống thoáng khí giúp đôi chân luôn khô thoáng, thoải mái, đặc biệt khi làm việc trong môi trường nóng ẩm.

Cấu trúc mũi giày

Mũi thép: Đây là loại mũi giày truyền thống, được làm từ thép hợp kim cao cấp. Mũi thép có độ cứng cao, chịu lực tốt, bảo vệ tối đa ngón chân trước những tác động mạnh như va đập, rơi vật nặng. Tuy nhiên, mũi thép cũng có nhược điểm là khá nặng, gây cảm giác hơi cứng nhắc khi di chuyển.

Mũi composite: Mũi composite là sự lựa chọn hiện đại hơn, được làm từ các sợi tổng hợp như sợi carbon, sợi thủy tinh. Mũi composite có trọng lượng nhẹ hơn mũi thép, không dẫn điện, mang lại cảm giác thoải mái hơn khi mang. Bên cạnh đó, mũi composite vẫn đảm bảo khả năng bảo vệ ngón chân hiệu quả.

Xem thêm:

Cách bảo quản và vệ sinh giày bảo hộ King

Làm sạch giày: Sau mỗi lần sử dụng, hãy làm sạch giày bằng bàn chải mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc chà xát quá mạnh để tránh làm hư hỏng bề mặt giày.

Khử mùi: Để khử mùi hôi khó chịu bên trong giày, bạn có thể sử dụng bột baking soda hoặc các sản phẩm khử mùi chuyên dụng. Rắc bột baking soda vào trong giày, để qua đêm rồi đổ bỏ.

Lưu ý bảo quản: 

Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Sau khi làm sạch, bạn nên nhét giấy báo vào trong giày để giữ form. Tránh ngâm giày trong nước điều này có thể làm hư hỏng các bộ phận của giày, đặc biệt là phần keo dán. Không sấy giày bằng máy sấy nhiệt độ cao từ máy sấy có thể làm biến dạng giày và làm hỏng chất liệu. Không phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp ánh nắng mặt trời có thể làm phai màu và làm cứng giày.

Hy vọng với những gì mà GAK đã đem đến cho bạn qua bài viết này, có thể giúp bạn hiểu hơn về các tiêu chí lựa chọn, cách bảo quản và cấu trúc của giày bảo hộ King. Mong rằng những thông tin hữu ích đó sẽ giúp bạn lựa chọn một đôi giày phù hợp đôi chân và mục đích sử dụng của mình tốt nhất, GAK cảm ơn bạn đã đọc bài viết về bảo hộ lao động

-
DMCA.com Protection Status