Xu hướng: Trend bắt pen cổ là gì trên TikTok?

Là một phụ huynh bạn quan tâm đến việc nuôi dạy con, nhưng không thể hiểu con cái bạn đang nói gì, làm gì trên mạng xã hội. Bạn quan tâm đến đồ dâu tằm là trend bắt pen là gì? Hãy cùng GAK tìm hiểu thêm về xu hướng này nhé.

Trend bắt pen trên TikTok là gì?

Trend bắt pen trên TikTok là gì?
Bắt pen cổ là một trend đặc biệt nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong 

Xu hướng trend bắt pen trên Tiktok là một trong những trào lưu đặc biệt nguy hiểm đến sức khoẻ của người tham gia. Bằng việc các cô cậu nhỏ học theo việc dùng hai ngón tay để bóp vào 2 động mạch cảnh. Dẫn tới việc não bộ thiếu đi máu, oxi cung cấp từ đó gây ra ngất hoặc mất nhận thức tạm thời.

Trong trường hợp vị trí ép quá lâu sẽ dẫn tới việc não bị thiếu máu cục bộ, chết dây thần kinh và nguy hại nhất là gây tổn thương não do hội chứng tăng máu tưới máu hoặc đột quỵ.

Vì sao giới trẻ đu chiếc trend bắt pen? 

Nguyên nhân sâu xa của trào lưu bắt trend này ở việc nhiều người không hiểu kiến thức y khoa, cộng thêm muốn trải nghiệm cảm giác hưng phấn do máu đột ngột được bơm lên não hay mất ý thức một phần. Đặc biệt ở một bộ phận giới trẻ muốn tìm sự kích thích nên dẫn tới việc truyền bá xu hướng đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng này.

Trước đó, mạng xã hội TikTok đã từng có nhiều trào lưu đặc nguy hiểm dấy lên sự quan ngại sâu sắc về những tiềm ẩn rủi ro từ xu hướng, ví dụ như: Hít keo con chó (keo ống nước), tiên bay, gà buồn ngủ, dũa răng... Cho nên phụ huynh hãy thật sự quan tâm và để ý những hành vi khác lạ của con trẻ để tránh tình trạng nguy hiểm có thể xảy ra.

Những tác hại của trào lưu bắt pen cổ

Trào lưu bắt pen cổ cực kỳ nguy hiểm
Trào lưu bắt pen cổ cực kỳ nguy hiểm

Trong nhu thuật jiu jitsu, hay thể thức MMA việc khóa - kẹp pen cổ (độ mạch chính) bằng cách đè ép cẳng tay qua kỹ thuật Naked Choke, thường được thực hiện bởi chuyên gia hoặc người có ít nhất kinh nghiệm từ 3 năm - 5 năm tập luyện. Nếu việc thực hiện điều này không phải do chuyên gia hoặc có chuyên gia giám sát thường để hại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng như:

  • Thiếu máu não: Máu không được cung cấp đủ cho não, dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu gây va đập với nền nhà, tăng nguy cơ đột quỵ hoặc thậm chí tổn thương não vĩnh viễn.
  • Ngưng tim: Việc bắt pen hay khoá cổ thường dẫn tới việc cơ thể phản xạ xấu bao gồm việc dây thần kinh phế vị điều tiết tín hiệu gây ra rối loạn nhịp tim, thậm chí ngưng tim.
  • Gây tổn thương nội tạng: Áp lực lên cổ cũng gây ra các chấn thương vỡ khí quản, rối loạn nhịp tim thậm chí là ngưng tim.
  • Đối mặt với nguy cơ tử vong: Trong trường hợp nghiêm trọng việc kẹp pen cổ dẫn tới vỡ khí quản, ngạt thở, ngưng tim, chết não gây ra tử vong.

Xem thêm:

Được biết, trào lưu này khởi phát từ mạng xã hội TikTok, từ đầu tháng tám năm 2024. Để đu theo chiếc trend này, nhiều bạn trẻ, đặc biệt trẻ con đã thực hiện điều đó trong lớp học với các bạn mình. Đây được xem là hành động nguy hiểm, phụ huynh nên giám sát và giáo dục các bạn về rủi ro và đây là hành động xâm hại sức khoẻ của bạn.

Trên đây cũng là toàn bộ nội dung “Trend bắt pen là gì?” mong rằng qua những giải thích trên giúp quý vị phụ huynh có thêm thông tin để hiểu hơn về giới trẻ. Đừng quên tham khảo các mẫu áo phản quang lưới công trình tại GAK nhé.

- GAK GAK
DMCA.com Protection Status