Xu hướng mạng xã hội: Vườn sao kê là gì?

Vườn sao kê là một trong những xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất vào tối 12/09/2024, sau khi Mặt trận tổ quốc tung 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 YAGI. Nhưng vườn sao kê có ý nghĩa là gì? Nguồn gốc của nó trên mạng xã hội? Hãy cùng GAK tìm hiểu nhé.

Hình ảnh các diễn viên phim Hàn Quốc vườn sao băng

Vườn sao kê là gì?

Vườn sao kê nguồn gốc từ bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng “Vườn sao băng”. Trong khi từ “sao kê” chỉ hành động của một người nhằm kiểm tra thông tin tiền trong tài khoản giao hàng, sao kê bao gồm:

  • Kiểm tra tiền vào
  • Kiểm tra tiền ra
  • Lịch sử biến động số dư

Chính vì thế cụm từ vườn sao kê để ám chỉ các hoạt động liên quan đến việc công khai các giao dịch tài khoản ngân hàng, mà xu hướng mạng xã hội nghĩa là ám chỉ hoạt động từ thiện của KOC, KOL, Nghệ sĩ và các tổ chức được nêu tên,

Nguồn gốc của sự việc này lần đầu được đề cập là từ năm 2021 với làn sóng gay gắt của cộng đồng mạng về việc nhiều nghệ sĩ thiếu minh bạch trong việc công khai quỹ từ thiện, sau đợt lũ lịch sử ở miền Trung cuối năm 2020.

Vườn sao kê là gì?
Hồ Sơ Sao Kê - Nguồn Beat đỏ

Cập nhật xu hướng vườn sao kê 2024

Hình ảnh mô tả 12000 trang sao kê

Chỉ vài giờ sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố số liệu quyên góp từ thiện với hơn 12.000 trang sao kê, cộng đồng mạng đã nhanh chóng vào cuộc "soi" từng khoản mục. Hàng loạt bằng chứng về việc photoshop số tiền ủng hộ tràn lan trên mạng xã hội, từ việc chỉnh sửa hóa đơn đến việc "photoshop" số tiền chuyển khoản. Sự việc này dấy lên nhiều tranh cãi về tính minh bạch trong các hoạt động quyên góp từ thiện và tạo nên một "cuộc chiến sao kê" chưa từng có.

Trong đó, việc nâng cấp số tiền ủng hộ của một số cá nhân và tổ chức đã phơi bày tính trung thực và trách nhiệm của một số cá nhân. Và từ đó, thuật ngữ phông bạt được trở thành xu hướng được đề cập mạnh mẽ nhất trong tháng 9 năm 2024.

Cập nhật xu hướng mạng xã hội thay bạn:

Từ những sự việc trên, chúng ta có thể thấy rằng việc từ thiện xuất phát từ tâm và được cộng đồng ủng hộ vì những cử chỉ cao đẹp, đồng lòng và sẵn sàng chia sẻ với đồng bào. Nhưng vì một số lý do, một số cá nhân đã sử dụng điều đó để làm hình ảnh cho chính mình trong khi không có hành động cụ thể nào. Và đây cũng là ý nghĩa Vườn sao kê là gì trên mạng xã hội. Mong những giải đáp này có thể giúp bạn có thêm thông tin.

- GAK GAK
DMCA.com Protection Status